Dịch Vụ SMS Brandname FPT

Cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

SMS Marketing là hình thức marketing mang lại hiệu quả cao. Bài viết sẽ cho bạn biết làm thế nào tạo một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là tiếp thị đến khách hàng bằng hình thức gửi tin nhắn. Mục đích của tiếp thị qua tin nhắn là để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, chương trình hay CSKH. Thông qua thông điệp chứa trong SMS Brandname, doanh nghiệp có thể đạt được những mục tiêu tiếp thị khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm của SMS Marketing

Ưu Điểm

Tỷ lệ mở tin nhắn cao

Người dùng khi có thông báo tin nhắn điện thoại có xu hướng mở ra xem. Vì tính cá nhân của điện thoại di động, khiến người dùng tò mò về nội dung được nhận.

Tiếp cận số lượng lớn người dùng

Số lượng người Việt Nam có điện thoại thông minh chiếm 50% tổng dân số. Vì vậy, tin nhắn tiếp thị có khả năng tiếp cận đến số lượng khách hàng lớn trong một thời gian ngắn. Tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp nhiều khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp.

Tăng tương tác với khách hàng

Thông qua số điện thoại gửi tin nhắn tiếp thị, khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp bắcng các hành động gọi điện hoặc click trực tiếp lên website.

Nhược điểm

Giới hạn ký tự nội dung

Nhược điểm lớn của sử dụng SMS Marketing đó là số ký tự giới hạn trong mỗi tin nhắn. 160 ký tự đối với tin nhắn không dấu, và 70 đối với có dấu. Điều này làm hạn chế khả năng truyền tải nội dung của doanh nghiệp. Một số nội dung quảng cáo hay CSKH phải cắt giảm để đủ ký tự yêu cầu.

Dễ gây khó chịu

Một số khách hàng cho biết họ cảm thấy bị làm phiền bởi tin nhắn quảng cáo. Số lượng tin nhắn quảng cáo gửi đến trong ngày quá nhiều khiến bỏ qua những tin nhắn quảng cáo quan trọng. Gây cho cảm giác không đáng tin khi nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình.

Thiếu hụt sáng tạo

Tin nhắn tiếp thị chỉ truyền tải được nội dung bằng chữ. Làm cho người sáng tạo nội dung không thể thỏa sức sáng tạo thêm đa phương tiện.

Yếu tố tiên quyết để có được chiến dịch SMS Marketing tốt

Sử dụng SMS Brandname

Khi sử dụng SMS Brandname sẽ giúp doanh nghiệp tránh được trường hợp khách hàng bỏ qua tin nhắn. Vì tên thương hiệu sẽ được hiện thay vì số điện thoại thông thường. Tăng niềm tin về nguồn người gửi, tạo lòng tin và tăng tỷ lệ mở tin nhắn.

FPT Telecom là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp. Với hàng chục ngàn doanh nghiệp đã tin tưởng và sử dụng.

Xác định rõ mục tiêu sử dụng SMS

Doanh nghiệp cần phải biết được mục tiêu gửi tin nhắn tiếp thị với mục đích gì. Có 2 loại chiến dịch SMS Marketing như:

  • Tin nhắn Quảng cáo: thông báo về chương trình quảng cáo, ưu đãi, sự kiện,…
  • Tin nhắn Chăm sóc khách hàng: gửi SMS OTP, nhắc lịch, chúc mừng sinh nhật, cảm ơn,…

Đối với loại tin nhắn nào cũng phải tập trung làm rõ, Tránh trường hợp khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

Cách xây dựng chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ những bước nhỏ nhất.

Chọn đối tượng phù hợp
  • Xác định được đúng đối tượng hướng đến. Bên cạnh đó, việc đối tượng mục tiêu được xác định chính xác giúp giảm thiểu khá lớn chi phí quảng cáo.
  • Số lượng khách hàng không muốn nhận tin nhắn sẽ được loại bỏ.
  • Giảm được spam và góc nhìn xấu của khách hàng với thương hiệu.
Cá nhân hoá nội dung SMS Brandname

Mỗi ngày, người dùng nhận rất nhiều tin nhắn quảng cáo từ những nguồn khác nhau. Nên khả năng bỏ qua tin nhắn do doanh nghiệp bạn gửi khá cao. Vì vậy, cần phải cá nhân hoá nội dung SMS tiếp thị, tạo nét riêng cho thương hiệu. Để khách hàng ấn tượng hơn với người gửi và nhấn đọc tin nhắn. Từ đó có thể tạo được một lượng khách hàng mở tin nhắn thường xuyên, tăng lòng tin thương hiệu.

Tối ưu thông điệp

Lối sống nhanh làm cho người dùng hiện nay thích những nội dung ngắn nhưng đầy đủ. Vậy nên phải tối ưu được thông điệp tin nhắn gửi đến khách hàng. Nội dung cần được cô động trong khoảng từ 2 – 3 dòng tin nhắn. Có một số mẹo, đôi khi bạn nên in hoa những từ khóa hay loại bỏ những từ viết tắt không phổ biến. Điều đó giúp nhấn mạnh nội dung và giúp khách hàng hiểu về chương trình muốn truyền tải.

Lên lịch gửi tin nhắn

Thời gian gửi SMS Marketing cũng quyết định khá lớn đến chất lượng chiến dịch. Doanh nghiệp cần tránh những khung giờ mà khách hàng tiềm năng của mình không sử dụng điện thoại hay nghỉ ngơi. Tuỳ vào ngành nghề kinh doanh, đối tượng hướng tới mà lên lịch gửi tin nhắn tiếp thị phù hợp. Điều này sẽ không gây phiền toái và ảnh hưởng đến thiện cảm của khách hàng với doanh nghiệp.

Kết hợp với các hình thức marketing khác

Ngày nay, cần kết hợp nhiều hình thức marketing khác nhau để tối ưu hiệu quả chiến dịch. Doanh nghiệp có thể chọn liên kết với các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Zalo,… hay đề cập đến Website, thông tin doanh nghiệp trong phần nội dung. Hay khéo léo kết hợp với các hình thức marketing khác như Facebook Ads, Google Ads, Web Banner,… để tăng gấp đôi hiệu quả chiến dịch

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0964.75.9916