Danh mục: <span>CRM</span>

Giải pháp Contact Center

I. MỤC TIÊU GIẢI PHÁP

II. MÔ HÌNH GIẢI PHÁP

III. THÀNH PHẦN CỦA GIẢI PHÁP CONTACT CENTER

  1. Hệ thống Contact Center nhận các cuộc gọi inbound/outbound và tích hợp với các thành phần khác như Virtual Agent, CRM, Omni Channel.
  2.  Virtual Agent: Là module trả lời tự động với các tính năng tương đương và vượt trội như: Tích hợp với Bot của FPT.AI giúp giảm tải cho agent và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
  3. CRM: Phần mềm On-Premise sử dụng LowCode Platform để phát triển mang lại khả năng tuỳ biến, và thay đổi dễ dàng để đáp ứng với sự thay đổi quy trình nghiệp vụ hay yêu cầu quản lý. CRM được tích hợp sẵn module ticketing cho phép theo dõi, tra soát toàn bộ lịch sử giao dịch hỗ trợ cũng như lịch sử tương tác giữa các phòng ban, đơn vị…
  4. Module Omni Channel: Cho phép tương tác với khách hàng qua các kênh như Email, Chat, Facebook, Zalo, và khả năng tích hợp với Chatbot…

A. CALL CENTER

FPT Cung cấp hệ thống chịu trách nhiệm tiếp nhận và chuyển tiếp một lượng lớn các cuộc gọi phân công tới nhân viên.

  • Cấu hình tổng đài
  • Tương tác cuộc gọi/Giám sát cuộc gọi
  • Quản lý cuộc gọi: Danh bạ, lịch sử
  • Quản lý ghi âm, chất lượng cuộc gọi.
  • Giờ làm việc
  • Smart IVR
  • Danh sách đen – Blacklist
  • Quản lý real-time trạng thái cuộc gọi
  • Forward/transfer cuộc gọi
  • Recordings – nhạc chờ cho cuộc gọi
  • Voicemail
  • Báo cáo/phân tích realtime
  • Click to Call trên CRM
  • Hiển thị khi có cuộc gọi đến
  • Định tuyến ưu tiên thoại
  • Outbound WorkFlow

B. TICKETING

Tính năng ticketing hỗ trợ quản lý thông tin, danh sách khách hàng. Xây dựng cổng thông tin nội bộ, thiết lập luồng xử lý yêu cầu khi tiếp nhận thông tin

  • Định tuyến phân phối Ticket.
  • Tạo ticket từ web.
  • Tạo ticket qua API.
  • Chuyển đổi ticket giữa các các phòng ban, các agent.
  • Notification
  • SLA
  • Automation
  • Báo cáo Ticket đã giải quyết theo SLA.
  • Báo cáo thời gian xử lý Ticket.
  • Báo cáo thời gian phản hồi lần đầu ticket.

C. Omni Channel

Cung cấp giải pháp hợp nhất đa kênh: Facebook OA, Zalo OA, Livechat

  • Livechat/Bubble chat.
  • Facebook fanpage / Messenger.
  • Zalo OA chat.
  • Quản lý phiên làm việc
  • Quản lý phân quyền kênh chat
  • Tiện tích nhúng Web based
  • Báo cáo/phân tích realtime

D. AUTO DIALER

Hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, CSKH, bán hàng tự động.

  • Quản lý danh sách khách hàng
  • Chuẩn hóa dữ liệu
  • Quản lý đa chiến dịch
  • Cá nhân hóa dữ liệu
  • Địa phương hóa Voicebot
  • Upload file ghi âm
  • Quản lý ngưỡng cuộc gọi
  • Báo cáo/phân tích realtime

 

Ngoài ra Hệ thông Contact Center hỗ trợ tích hợp API với hệ thống có sẵn của Quý khách. Tuỳ chỉnh giao diện và tính năng theo yêu cầu.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Lợi ích của hợp đồng điện tử FPT Econtract

Hợp đồng điện tử là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông tin được tạo ra, được gửi đi, được nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử. Cùng VoiceFPT tìm hiểu các lợi ích của dịch vụ hợp đồng điện tử Econtract nhé.

KÝ SỐ ĐƠN GIẢN

  • Dễ dàng thiết kế mẫu hợp đồng/tài liệu
  • Thuận tiện thiết lập luồng xem xét và ký
  • Ký số nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi
  • Ký theo lô, không giới hạn số lượng hợp đồng/tài liệu
  • Tiết kiệm 70% chi phí, 80% thời gian so với ký giấy
  • Quản , theo dõi tình trạng hợp đồng/tài liệu ngay trên hệ thống
  • Áp dụng hiệu quả cho mọi loại hợp đồng & các văn bản pháp lý liên quan
  • Thiết kế trực quan, sinh động
  • Hỗ trợ 2 ngôn ngữ Tiếng Việt Tiếng Anh

Thuận tiện thiết lập luồng với FPT eContract

  • Xác định và điền thông tin của tất cả người xem xét và người ký.
  • Xác định hình thức gửi thông báo và hình thức ký với từng người tham gia
  • Lựa chọn thứ tự của người xem xét và người ký
  • Đặt lịch nhắc nhở cho các bước thực hiện

Ký kết nhanh chóng bằng công nghệ ký số hiện đại

  • Ngay khi nhận thông báo từ hệ thống, các bên liên quan dễ dàng thực hiện xem xét hoặc ký hợp đồng/tài liệu bằng đa dạng hình thức:

Ký ảnh thường

Ký ảnh có xác thực đa lớp

Ký số bằng USB Token

Ký số bằng chứng thư số HSM

  • Các bên cũng có thể từ chối ký hoặc ủy quyền/chuyển tiếp cho bên khác
  • FPT có sẵn các giải pháp CKS đi kèm cho khách hàng

Quản lý hợp đồng/tài liệu dễ dàng và hiệu quả

  • Theo dõi tiến độ của quá trình ký hợp đồng/tài liệu
  • Tra cứu, quản tình trạng của hợp đồng/tài liệu

Lợi ích eContract mang lại

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, tìm kiếm so với sử dụng hợp đồng giấy.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch.
  • Đáp ứng đầy đủ các căn cứ pháp lý theo các bộ luật nhà nước ban hành.
  • Đăng ký tài khoản trực tuyến dễ dàng, không bị giới hạn về địa lý và tiết kiệm thời gian
  • Quản lý chữ ký số đối với doanh nghiệp và chữ ký điện tử đối với cá nhân.
  • Quy trình ký điện tử đơn giản, đáng tin cậy và linh hoạt trên nhiều nền tảng.
  • Thông báo cho các bên khi có hợp đồng mới được gửi tới, hoặc ký kết hợp đồng thành công.
  • Không giới hạn số bên tham gia ký hợp đồng điện tử.

 

eKYC là gì? Tìm hiểu eKYC trong banking

1. KYC là gì?

KYC là viết tắt của cụm từ Know Your Customer – Nhận biết khách hàng của bạn. Đây là một quy trình nhằm xác minh danh tính của khách hàng khi tham gia vào các dịch vụ của ngân hàng như mở tài khoản, rút tiền, gửi tiền…

KYC là bước đầu tiên nhận diện trước khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tài chính, ngân hàng. Hiểu đơn giản, ngân hàng hay tổ chức phải nhận biết đó là chính chủ, là người đã đăng kí dịch vụ với ngân hàng. Đặc biệt, việc biết khách hàng của mình là ai giúp các ngân hàng đánh giá và giám sát rủi ro, ngăn ngừa các gian lận bất hợp pháp.

Quy trình KYC được triển khai như thế nào?

KYC là một quy trình bao gồm xác minh CCCD/CMND, xác minh khuôn mặt, xác minh các giấy tờ chứng thực khách hàng như hóa đơn điện nước (làm bằng chứng địa chỉ) hoặc hợp đồng lao động (xác định mức lương, nơi công tác…).

Đây là những dữ liệu cá nhân quan trọng, đáng tin cậy giúp ngân hàng nhanh chóng xác minh khách hàng.

Một vài giấy tờ cá nhân các ngân hàng sử dụng để định danh khách hàng

  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực: thông tin rõ ràng, ảnh chân dung rõ nét, có tem đảm bảo giấy tờ là thật và còn hiệu lực.
  • Hộ khẩu hoặc giấy đăng kí tạm trú, Hợp đồng lao động, Bảng sao kê lương…

Các ngân hàng buộc phải tuân thủ những quy định KYC nhằm hạn chế gian lận tài chính và chống lại các hoạt động rửa tiền phi pháp.

Những đối tượng cần phải tuân thủ yêu cầu của eKYC

  • Mở tài khoản ngân hàng hoặc ngân hàng trực tuyến
  • Mở tài khoản thẻ tín dụng
  • Mở tài khoản chứng khoán và giao dịch chứng khoán
  • Mở tài khoản mua bảo hiểm

Trên thực tế, khi khách hàng có nhu cầu mở bất kì tài khoản giao dịch đều phải thực hiện KYC để xác minh danh tính. Tùy vào mức độ bảo mật và tính chất của từng loại giao dịch mà các tổ chức tài chính, ngân hàng sẽ quy định các cấp độ KYC khác nhau. Dịch vụ càng quan trọng, giao dịch càng lớn thì yêu cầu KYC sẽ càng cao.

2. eKYC là gì? eKYC có gì vượt trội hơn KYC truyền thống?

eKYC (electronic Know Your Customer) là định danh khách hàng điện tử/ trực tuyến. eKYC cho phép các ngân hàng định danh khách hàng 100% online, đơn giản hóa các thủ tục xác minh giấy tờ, xác minh sinh trắc học mà không cần gặp mặt trực tiếp tại phòng giao dịch như KYC truyền thống.

 Quy trình eKYC được triển khai như thế nào?

e-KYC giúp quy trình xác minh danh tính của khách hàng được thực hiện ngay lập tức, mọi lúc mọi nơi, làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành công.

Hiện nay, quy trình eKYC thường được thực hiện trong 3 bước như sau:

Bước 1: Xác minh tài liệu: Các giấy tờ chứng thực danh tính thường được sử dụng là CMND/CCCD, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe…

Bước 2: Trích xuất các thông tin khách hàng tự động nhờ OCR. Công nghệ OCR của FPT được xây dựng trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo, cho kết quả chính xác lên đến 98% đối với các giấy tờ thường gặp như CMND/CCCD, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe… Khách hàng có thể kiểm tra và chỉnh sửa lại các thông tin sau khi máy trích xuất.

Bước 3: Đối chiếu người thật và ảnh trên giấy tờ tùy thân bằng cách chụp hình selfie hoặc video. Nếu kết quả không trùng khớp, khách hàng sẽ phải tiến hành xác thực lại.

FPT sở hữu nhiều công nghệ để xác minh tính chính xác của thật như Facematch, Liveness detetion… đảm bảo bảo mật thông tin, chống giả mạo.

3. Những công nghệ được tích hợp trong giải pháp FPT eKYC

Công nghệ OCR

OCR là gì? Optical Character Recognition (viết tắt là OCR), đây là công nghệ Nhận dạng ký tự bằng quang học, được sử dụng để nhận diện ký tự trên định dạng hình ảnh/pdf và trích xuất thông tin trên hình ảnh đó thành văn bản.

Công nghệ OCR được tích hợp trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng trích xuất thông tin trên hơn 30 loại giấy tờ khác nhau.

Đặc biệt các loại giấy tờ tùy thân phổ biến như CMND/CCCD, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe…, FPT Reader cho kết quả trích xuất thông tin chính xác lên đến 98%.

 

Công nghệ Facematch

Công nghệ Facematch của FPT  được ra đời nhằm nâng cao tính chính xác của quy trình định danh khách hàng điện tử ekyc. Facematch có khả năng phân tích và so sánh độ trùng khớp của ảnh chụp chân dung trên các giấy tờ tùy như CCCD/CMDN, Bằng lái xe, Hộ chiếu… với ảnh/video khuôn mặt thật, nhằm xác chính chủ của các loại giấy tờ đó.

 

Công nghệ Liveness detetion

Công nghệ Liveness của FPT là hàng rào phòng vệ cấp độ 2 trong quy trình định danh khách hàng điện tử eKYC, giúp chống giả mạo khuôn mặt. Hiểu đơn giản, công nghệ Liveness Detection nhằm xác minh người thật đang thao tác theo thời gian thực, và các bước định danh là chính chủ chứ không phải giả mạo.

Trong quy trình định danh trực tuyến eKYC, khách hàng chỉ cần cung cấp 1 ảnh và 1 video selfie được thực hiện trực tiếp bằng máy ảnh của smartphone, máy tính bảng hoặc webcam máy tính. Sau đó công nghệ Liveness sẽ phân tích dữ liệu, ngăn chặn những video được phát lại.

 

Lợi ích của giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Tăng tỉ lệ onboarding
  • Cắt giảm chi phí vận hành
  • Quản lí và bảo mật thông tin khách hàng cao

Tại sao giải pháp ekYC lại cần thiết trong lĩnh vực banking?

Giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC vừa ra đời đã chứng minh được tính thiết yếu trong dịch vụ ngân hàng. Không cần tới văn phòng giao dịch để đăng kí, đối chiếu các giấy tờ cá nhân rất tốn thời gian và công sức… Khách hàng có thể thực hiện các thao tác này qua điện thoại thông minh được kết nối internet, ở mọi lúc mọi nơi, mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Điều này giúp các ngân hàng tiết kiệm được nguồn nhân lực, thời gian, chi phí vận hành bộ máy. Đặc biệt, với công nghệ eKYC, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ ngân hàng.

Thông tin khách hàng nhanh chóng được lưu trữ và số hóa trên CRM của ngân hàng, thuận tiện trong việc tra cứu, quản lí dữ liệu khách hàng và nâng cao tính bảo mật thông tin.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về eKYC.

 

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

FPT Facematch – Giải pháp Xác thực khuôn mặt…

Quy trình định danh khách hàng eKYC bao gồm nhiều bước như xác minh thông tin giấy tờ tuỳ thân, khuôn mặt…. FPT AI đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ nhận diện và trích xuất thông tin trên các loại giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe) cho kết quả có độ chính xác lên đến 98%.

Tiếp nối thành công đó, công nghệ xác thực khuôn mặt Facematch ra đời giúp hoàn thiện quy trình định danh khách hàng. Facematch có khả năng phân tích, so sánh hình chụp chân dung trên các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, Bằng lái xe, Hộ chiếu… với ảnh/video khuôn mặt thật, nhằm xác thực chủ nhân của các giấy tờ tùy thân đó.

APIs Facematch trong quy trình định danh khách hàng trực tuyến

Facematch có cách thức hoạt động vô cùng đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng.

Quá trình khách hàng tham gia hệ thống eKYC

 

Chụp 2 ảnh tải lên để so sánh. Một ảnh là ảnh chụp giấy tờ tùy thân gồm: CMND/CCCD, Giấy phép lái xe hoặc Hộ chiếu. Một ảnh là ảnh chụp người thật cần đối chiếu.

     Quy định về ảnh đầu vào:

  • Ảnh chụp có định dạng jpg hoặc jpeg
  • Ảnh chụp phải đủ 4 góc, rõ quốc quy, ảnh không bị bóng, lóa các trường thông tin
  • Ảnh không vượt quá 5 MB và độ phân giải tối thiểu 640×480 để đảm bảo tính chính xác
  • Tỉ lệ diện tích khuôn mặt phải chiếm tối thiểu ¼ tổng diện tích ảnh.

Sau đó ấn Kiểm tra. Hệ thống sẽ tiến hành so sánh giữa ảnh selfie và ảnh trên giấy tờ tuỳ thân, nhằm xác thực để phân biệt khuôn mặt thật hay giả mạo trên màn hình

Cổng thông tin tập hợp các dữ liệu và trả kết quả xác thực ảnh đó có cùng một người hay không.

Kết quả trả về sẽ là “Giống” hoặc “Khác”. Để đánh giá mức độ tin cậy của hệ thống, đi kèm với kết quả trích xuất là probability (theo %) của mỗi trường thông tin.

Ưu điểm nổi bật

  • Tốc độ xử lí: Thời gian xử lí trung bình là 0.8-1.2 giây/ ảnh nếu sử dụng GPU (NVIDIA T4). Thời gian xử lý của hệ thống phụ thuộc vào độ phân giải của ảnh.
  • Độ chính xác: Độ chính xác trung bình của hệ thống là trên 95.4% đối với các ảnh đạt chuẩn đầu vào.
  • Dễ dàng sử dụng: Ảnh chụp giấy tờ tùy thân trên hệ thống Facematch chỉ cần đủ 4 góc, rõ ràng quốc huy, không bị bóng, lóa các trường thông tin, không cần phải nằm chuẩn trong 1 khung hình cố định. Người dùng có thể hoàn thành thao tác 1 cách nhanh chóng và dễ dàng.

Lợi ích thực tiễn

 

Định danh khách hàng điện tử (eKYC) tối đa hóa sự thuận tiện cho cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người dùng. Các doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian xử lí công việc, vừa cắt giảm chi phí vận hành. Nguồn nhân lực được giải phóng khỏi nhiều công việc thủ công. Nhờ có quy trình định danh điện tử, các doanh nghiệp còn dễ dàng thiết lập mối quan hệ với khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và an toàn hơn trong quá trình quản lí khách hàng. Người dùng không phải đến tận văn phòng giao dịch, không phải chờ đợi, không phải điền vào quá nhiều biểu mẫu giấy tờ. Điều đó mang lại cho người dùng sự tiện lợi và những trải nghiệm tích cực.

Công nghệ Facematch xác thực khuôn mặt được áp dụng trong quy trình tự động hóa nhập liệu đầu vào của nhiều lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, viễn thông, du lịch – khách sạn. Một số ứng dụng có thể kể đến như mở tài khoản ngân hàng, mở tài khoản thẻ tín dụng, đăng ký thuê bao, đặt phòng khách sạn, nhận diện khách hàng, check-in tại sân bay hoặc nơi lưu trú, và rất nhiều ứng dụng khác.

 

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS
Contact Me on Zalo
0964.75.9916