Danh mục: <span>Chuyển đổi số</span>

Chữ ký số, Dịch vụ Chứng thư số, chữ…

Chữ ký số, chứng thư số là gì? Tại sao doanh nghiệp BẮT BUỘC có chữ ký điện tử?

Khái niệm chữ ký số

Dưới góc độ doanh nghiệp, chữ ký số/chứng thư số/token điện tử,… là một thiết bị đã mã hóa tất cả dữ liệu, thông tin của một doanh nghiệp. Thiết bị này dùng ký thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng internet.

Căn cứ khoản 6 điều 3 Nghị định 130/2018/NĐ-CP. Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác:

  • Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;
  • Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.
  • Có thể chia chữ ký số thành hai phần chính sau:+ Phần cứng – giống một chiếc USB (được gọi là USB token) và được bảo mật bằng mật khẩu hay còn gọi là mã PIN;+ Chứng thư số là phần không thể tách rời của chữ ký số, chứa tất cả dữ liệu đã được mã hóa của doanh nghiệp.

CHỮ KÝ SỐ VÀ CHỨNG THƯ SỐ CÓ GIỐNG NHAU?

Thực chất, chứng thư số là phần mã hóa bên trong chữ ký số chứa đựng các thông tin định danh nhằm xác nhận cá nhân, doanh nghiệp nào là người sử dụng chữ ký số.

Nội dung của chứng thư trong chữ ký số của doanh nghiệp gồm các thông tin cơ bản sau:

STT NỘI DUNG CỦA CHỨNG THƯ SỐ
1 Tên của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (Ví dụ: FPT-CA)
2 Thông tin của doanh nghiệp mua chữ ký số như: Tên công ty, mã số thuế…
3 Số hiệu của chứng thư số (số seri)
4 Thời hạn có hiệu lực của chứng thư số
5 Khóa công khai của doanh nghiệp được cấp chứng thư số
6 Chữ ký số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số
7 Các hạn chế về mục đích, phạm vi sử dụng của chứng thư số
8 Các hạn chế về trách nhiệm pháp lý của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số
9 Thuật toán mật mã
10 Các nội dung cần thiết khác theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông

CHỮ KÝ SỐ ĐƯỢC DÙNG CHO MỤC ĐÍCH GÌ?

Chữ ký số sử dụng để kê khai nộp thuế trực tuyến, kê khai hải quan điện tử,… hay ký bất ký loại hồ sơ/ hợp đồng điện tử mà không phải in các tờ kê khai, đóng dấu đỏ của công ty.

Với chữ ký điện tử, doanh nghiệp không còn phải in ấn và quản lý tài liệu giấy. Tổ chức/doanh nghiệp có thể điện tử hóa việc ký và lưu trữ các chứng từ, tài liệu như hợp đồng, chứng từ kế toán, báo cáo kế toán, báo cáo quản trị…

MUA CHỮ KÝ SỐ Ở ĐÂU?

Hiện nay có hơn 15 tổ chức được Bộ thông tin và Truyền thông cho phép cung cấp dịch vụ chữ ký số.

FPT là đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín hàng đầu ở Việt Nam. Mặc dù giá thành cao hơn so với một vài nhà cung cấp khác nhưng chữ ký số của FPT được đánh giá ổn định và đảm bảo được tính bảo mật cao. Ngoài ra, các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng chữ ký số được FPT xử lý rất nhanh.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Tăng tỉ lệ mở SMS Marketing dễ dàng

SMS Marketing là công cụ quảng cáo được nhiều doanh nghiệp đánh giá hiệu quả. Điều đó thể hiện qua tỷ lệ mở SMSBrandname lên đến 90%. Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 60 triệu người dùng smartphone, đây là cơ hội để SMS Marketing trở thành giải pháp hàng đầu trong việc tiếp thị, quảng cáo. Chúng ta cùng tìm hiểu một số cách giúp tỷ lệ đọc SMS Marketing cao hơn nhé!

Thông điệp SMS Marketing phải phù hợp

Quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ sẽ là không có giá trị nếu bạn không xác định đối tượng mục tiêu. Chính vì vậy, để đảm bảo thông điệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu là điều rất cần thiết.

Thông tin về đối tượng bạn có thể thu thập bao gồm: tuổi tác, nghề nghiệp, địa điểm, nhóm nhân khẩu học,… Khi thông tin được cung cấp đầy đủ và rõ ràng, bạn có thể chỉnh sửa thông báo hiệu quả hơn và tối ưu cho đối tượng mục tiêu.

Tạo ra thông điệp giá trị cho người đọc để tăng tỉ lệ mở

Thông điệp của bạn có giá trị khi nó tiếp cận và giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Một nội dung hấp dẫn và đủ thu hút chính là yếu tố quan trọng tạo cho họ sự chú ý, quan tâm.

Để lại thông tin liên lạc

Bạn cần đảm bảo SMS Marketing có đầy đủ, thông tin liên lạc như: website, số điện thoại, thương hiệu,…. Và đồng thời tên thương hiệu cũng sẽ được thể hiện trên tính năng SMS Brandname.

Đặc biệt hơn, một lời kêu gọi hành động qua nút “Call to action” sẽ khiến tin nhắn của bạn trở nên rõ ràng. Khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được mục đích của doanh nghiệp và điều này giúp cải thiện tỷ lệ đọc tin nhắn.

Chắc chắn rằng thông điệp có thể truyền tải thành công đến mọi loại điện thoại

Trước khi bạn gửi tin nhắn, hãy đảm bảo thông điệp của bạn có thể gửi được các loại thiết bị di động khác nhau. Nếu không bạn có thể lãng phí cả thời gian và tiền bạc, và làm giảm tỷ lệ mở tin nhắn. Để đảm bảo thành công khi sử dụng SMS Marketing, nên sử dụng dịch vụ SMS Marketing của FPT.

Thể hiện sự chuyên nghiệp qua SMS Brandname

Tin nhắn SMS được gửi đến đối tượng mục tiêu phải có tính chuyên nghiệp và có điểm nhấn. Thông điệp của bạn cần phải được rõ ràng, súc tích và dễ hiểu. Quá dài dòng hoặc quá sơ sài sẽ khiến thông điệp nhanh chóng bị lãng quên.

Theo dõi tỷ lệ mở SMS thường xuyên

Để đảm bảo tỷ lệ mở SMS Marketing gửi đi đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần phải theo dõi thường xuyên các phản ứng của khách hàng. Bạn có thể thực hiện đo lường tỷ lệ mở cũng như hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing để cải thiện ở những lần tiếp sau.

Với những thông tin trên, hi vọng sẽ là những tài liệu, kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi thực hiện chiến dịch marketing do sản phẩm/dịch vụ. Chúc bạn thành công!

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Dịch vụ CDN – Giải pháp phân nối nội…

1. Các thách thức điển hình của Bài toán phân phối nội dung

Doanh thu dịch vụ CDN toàn cầu có thể đạt 30 tỉ USD vào năm 2022 với tỉ lệ tang trưởng đạt 30%.

2. Khái niệm – CDN là gì?

CDN là dịch vụ phân phối nội dung số theo vị trí địa lý. Mỗi Node CDN sẽ tạo bản copy bộ nhớ đệm cho các nội dung tĩnh của khách hàng.

Khi người dung truy cập website, node gần nhất người dùng sẽ truyền nội dung, đảm bảo khảng cách gần nhất đến dữ liệu, từ đó cung cấp trải nghiệm truy cập tốt nhất cho người dùng.

CDN – Giá trị cốt lõi:

  1. Tăng chất lượng truyền tải nội dung đến người dung cuối
  2. Cung cấp băng thông động theo nhu cầu
  3. Tối ưu – Tăng tốc
  4. Giảm tải

Các trường hợp Use-case sử dụng điển hình

CDN Platform

Alibaba Cloud CDN là nhà cung cấp dịch vụ CDN lớn nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Dịch vụ này kết nối với các  điện toán đám mây, thiết bị di động và người dùng để giúp khách hàng và doanh nghiệp tăng trải nghiệm người dùng trong  quá trình chuyển đổi/truyền tải nội dung số.

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Voice OTP – Giải pháp cuộc gọi đọc mã…

Voice OTP (One Time Password) là một dãy số được gửi từ hệ thống về sim di động để xác thực. Mã xác thực OTP được tạo ra ngẫu nhiên, chỉ sử dụng được một lần và sau đó không còn tác dụng.

I. Hình thức gửi OTP Voice

Cũng giống như hình thức gửi SMS OTP. Vocie OTP Là hình thức Autocall – thực hiện cuộc gọi tới người dùng để đọc mã xác thực OTP. Chuyên dùng cho các mục đích cần tốc độ nhanh chóng như sau:

  • Dùng xác thực mật khẩu sử dụng 1 lần OTP (One Time Pass)
  • Dùng xác thực tài khoản tạo mới, xác thực đơn hàng. Áp dụng trên site thương mại điện tử, các hệ thống (website, app/game, CRM, ERP…)
  • Dùng cảnh báo khẩn cấp hoặc thông báo và chăm sóc khách hàng

II. Các ngành nghề thường ứng dụng Voice OTP

Một số ngành nghề ứng dụng dịch vụ gửi tin nhắn OTP như:

  • Ứng dụng, game: mã đăng nhập, code, reset password, captcha…
  • Tài chính – Ngân hàng: mã đăng nhập, mã xác thực tài khoản, mã xác thực giao dịch, Internet Banking…
  • Bệnh viện, phòng khám: Thông tin lịch khám, số thứ tự, kết quả,…
  • Vận tải: mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng,…

sms-otp

IV. Ưu điểm khi đăng ký Voice OTP do FPT cung cấp

  • Hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp dịch vụ với mức giá tốt nhất
  • Thời gian tích hợp Voice OTP nhanh chóng, chỉ từ 30 – 60 phút
  • Hỗ trợ đăng ký nhanh thương hiệu riêng (Brandname) cho từng doanh nghiệp thoại Voice OTP
  • Hệ thống ổn định trên nền tảng Cloud
  • Hỗ trợ cả HTTP và SMPP và App
  • Hỗ trợ API, code mẫu và tài liệu hướng dẫn tích hợp miễn phí.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 tận tình, giải đáp mọi thắc mắc.

V. Chi phí dịch vụ gửi tin nhắn

Phí dịch vụ cuộc gọi VoiceOTP bao gồm 2 phần:

  1. Hệ thống tổng đài Autocall – gọi tự động: 200đ/ cuộc gọi
  2. Cước viễn thông: 970đ/phút, block cước phí tính theo 6s+1s

Để được tư vấn giải pháp tối ưu và báo giá tốt nhất, Quý khách vui lòng liên hệ ngay cho Voice FPT nhé!

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

On CX – ON Customer eXperiences: Hệ thống tổng…

On CX hay ON Customer eXperiences: Hệ thống tổng đài liên lạc thông minh. Giải pháp OnCX áp dụng trí tuệ nhân tạo AI như voicebot với công nghệ NLP đa ngôn ngữ và chatbot hỗ trợ trên một nền tảng duy nhất.

Hệ thống On CX bao gồm ba modules: Call Center, OmniChannel, Voicebot Outbound

  1.  Call Center: hệ thống tổng đài nghe – gọi tích hợp và đa nhiệm, cho phép nhận cuộc gọi từ khách hàng, thực hiện cuộc gọi ra tới khách hàng và liên hệ nội bộ.
  2. Omni Channel: hệ thống tích hợp và quản lý đa kênh chat trên một module duy nhất.
  3. Voicebot Campaign: hệ thống tạo chiến dịch auto call đa phương thức, được tích hợp AI với ngôn ngữ tự nhiên, đa vùng miền với các giọng địa phương khác nhau, giúp khách hàng thực hiện chiến dịch gọi tự động được cá nhân hóa ở mức tối đa.

 

Mô tả tổng quan thiết kế hệ thống

Kiến Trúc Đa Dịch Vụ (Microservice Architecture)

On CX được xây dựng theo kiến trúc microservices cho phép mỗi thành phần tính năng chạy độc lập giúp quản trị đơn giản, độ sẵn sàng (HA) và khả năng mở rộng cao theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Kết Nối Không Giới Hạn

Doanh nghiệp có thể kế nối OnCX đến các nhà cung cấp dịch vụ VoIP qua môi trường Public (Internet) hoặc kênh thuê riêng (MPLS) để chạy thoại Inbound và Outbound.

Kết Nối Sẵn Sàng

Yêu cầu doanh nghiệp phải kết nối Internet trực tiếp hoặc thông qua Proxy để kết nối đến các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo khi chạy gói tính năng Omni Chat.

Tích Hợp Linh Hoạt

Sản phẩm được thiết kế để dễ dàng cài đặt trên thiết bị server đặt tại hệ thống của doanh nghiệp hoặc trên nền tảng máy ảo lưu trữ trên các hệ thống cloud.

Tính Sẵn Sàng Cao

Cho phép doanh nghiệp có thể đặt tại nhiều site để chạy mô hình DC và DR site giúp doanh nghiệp vẫn duy trì dịch vụ khi có sự cố toàn bộ tại 1 site (DC).

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Viber Marketing – Xây dựng thương hiệu và giữ…

Viber đã không còn là cái tên quá xa lạ và đang có xu hướng tăng số lượng người dùng trong những năm gần đây. 

Do đó, Viber đã trở thành một trong những kênh quảng cáo được các công ty lựa chọn. Vậy Viber Marketing là gì và tại sao được nhiều công ty tin dùng?

1. Viber Marketing 

Giống như marketing qua Zalo. Viber Marketing là hình thức gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Viber, cho phép các công ty nhắn tin gửi thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty. Khách hàng sẽ không cần phải truy cập vào trang website để xem thông tin. Thay vào đó, sẽ giúp khách cập nhật các chương trình về ưu đãi, giảm giá nhanh chóng và chính xác.

Marketing qua ứng dụng Viber kết nối với khách hàng không chỉ trong nước mà còn mở rộng sang nhiều quốc gia khác, đặc biệt ở khu vực châu Á và Đông Âu. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và các hoạt động chăm sóc khách hàng cho những doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế hiệu quả.

2. Tại sao Viber Marketing được nhiều công ty tin dùng 

Tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Với nhu cầu hội nhập, phát triển kinh tế toàn cầu cũng như thói quen ưa chuộng sử dụng các hình thức nhắn tin, gọi điện tiện lợi qua kết nối trực tuyến. Viber được xem là kênh được nhiều cá nhân, tổ chức tin dùng trong nhiều năm qua.

Theo thống kê mới nhất từ Viber, đã chỉ ra số lượng người dùng Viber hàng ngày đã tăng thêm 18%. Đây chính là cơ hội để các công ty tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của mình qua Viber.

Ngoài ra, Viber hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau như Windows, Mac, iOS, Android,…

Nội dung đa phương tiện

Nội dung tin tin nhắn Viber hỗ trợ lên đến 1.000 kí tự có dấu, kết hợp hình ảnh đa phương tiện như: hình ảnh, video, icon,…sinh động.

Đặc biệt, trên tin nhắn Viber sẽ hiện logo thương hiệu và có cơ hội xuất hiện ở vị trí trung tâm. Nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Tương tác hai chiều 

Để việc duy trì kết nối giữa công ty và khách hàng diễn ra liên tục. Tin nhắn Viber sẽ kèm nút hành động (call-to-action) trỏ về trang website, hotline,… tùy cho nhu cầu của mỗi công ty.

Khách hách có thể gửi tin nhắn để tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ,… hay bất kỳ thắc mắc nào. Và công ty sẽ nhanh chóng phản hồi thông tin.

Tối ưu chi phí 

So với các hình thức nhắn tin quảng cáo, chăm sóc khách hàng khác trên thị trường thì hình thức Viber Marketing có mức chi phí thấp hơn. Giúp công ty tiết kiệm từ 20-40% chi phí.

 

Chuyển tiếp tin nhắn 

Trong trường hợp khách hàng chưa đăng ký sử dụng Viber thì sao? Đối với khách hàng chưa sử dụng Viber, hệ thống Voice FPT sẽ kiểm tra số điện thoại đăng ký Viber chưa, nếu chưa eSMS sẽ chuyển hướng tin nhắn gửi đến trực tiếp đến tin nhắn SMS. Đảm bảo tất cả khách hàng sẽ nhận được thông điệp của bạn.

Thống kê chi tiết 

Viber Marketing với tính bảo mật thông tin cao, tránh việc mất cắp thông tin dữ liệu. Bên cạnh đó, có thể dễ dàng xem thống kê chi tiết theo thời gian thực về số lượt click, lượng khách hàng đã nhận tin thành công hoặc đã đọc tin hay chưa,…

3. Lĩnh vực nào nên sử dụng

Cũng giống như các loại hình tin nhắn khác, Viber Marketing có thể áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào có nhu cầu quảng cáo thương hiệu, chăm sóc khách hàng. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn mà thiết kế nội dung tin nhắn phù hợp.

Một số lĩnh vực có thể ứng dụng như:

  • Tài chính – ngân hàng
  • Bệnh viện, phòng khám, nha khoa.
  • Trường học, tổ chức giáo dục,…
  • Bất động sản
  • Du lịch, vận tải, hàng không,…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn thêm một lựa chọn cho chiến lược xây dựng thương hiệu và giữ chân khách hàng trung thành tốt hơn. Biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tin nhắn Viber Marketing cũng như cách thức đăng ký đơn giản nhất.

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Bí quyết triển khai SMS Marketing đúng đối tượng…

 SMS Marketing là công cụ quảng cáo hàng đầu và phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy bạn đã biết làm thế nào để SMS Marketing triển khai đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để đạt được các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng …? Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn những bí quyết hữu ích để sử dụng hiệu quả SMS Marketing.

Sử dụng SMS brandname

Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên doanh nghiệp sẽ chuyên nghiệp hơn và tạo được ấn tượng hơn. Từ đó, khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn, thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu.

Phân chia nội dung SMS marketing thành nhóm

Trong 1 SMS Marketing, bạn không nên cho vào đó tất cả các nội dung chỉ mang mục đích tiếp thị. Bởi số lượng kí tự của SMS bị hạn chế. Vì thế, điều bạn cần nói nên là những điều bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Một số nhóm nội dung gợi ý cho bạn là:

  • Chăm sóc khách hàng: Đây sẽ là những nội dung bạn gửi đến nhóm các khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình. Phần lớn là tập trung vào hỏi thăm, xin feedback, nhắc nhở lịch hẹn lần tiếp,…
  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới: Những thông điệp trong nội dung này cần phải ngắn gọn. Bạn có thể gửi nó đến toàn bộ tệp khách hàng bạn có.
  • Thông báo về các chương trình ưu đãi khuyến mãi: Khi sản phẩm, dịch vụ có các chương trình ưu đãi, bạn tuyệt đối không được bỏ qua trong SMS Marketing. Bạn cần thể hiện rõ được nội dung chương trình thời gian và điều kiện áp dụng cho khách hàng biết.

Tùy vào một đích marketing mà bạn cần lựa chọn sắp xếp nội dung cho phù hợp. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy bị làm phiền vì nhận các tin nhắn từ doanh nghiệp của mình nhé.

Những lưu ý quan trọng khi gửi SMS Marketing

  • Không gửi cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian quá gần nhau.
  • Không ai thích đọc một tin nhắn dài dòng, quá nhiều nội dung. Hãy tóm gọn làm sao cho khách hàng dễ đọc và đập vào mắt khách hàng là nội dung chính muốn truyền tải.
  • Không gửi tin nhắn vào thời gian nghỉ trưa và đêm muộn. Đây là những khung giờ nghỉ ngơi nên khách hàng sẽ khó chịu khi bị làm phiền.

 

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Sử dụng SMS Marketing hiệu quả cùng 8 nguyên…

Marketing qua tin nhắn đã quá quen thuộc và được áp dụng phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp. Việc triển khai hình thức tin nhắn này là vô cùng dễ dàng. Nếu như không biết các nguyên tắc sau thì khó mà thành công trong việc sử dụng tin nhắn để marketing, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

SMS Marketing? 

SMS marketing là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn (SMS) đến cho người dùng điện thoại. Đây được xem là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hình thức nhắn tin để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.

SMS Marketing còn một lợi thế về tính cá nhân hóa, để khách hàng cảm thấy họ thực sự là người mà doanh nghiệp quan tâm và hướng đến. Tạo cái nhìn thiện cảm, duy trì mối quan hệ lâu dài.

Nguyên tắc sử dụng SMS Marketing hiệu quả 

1. Sự đồng ý từ khách hàng

Điện thoại đã trở thành vật bất ly thân của mỗi người, nên chẳng ai thích việc bị làm phiền khi liên tục nhận những tin nhắn trong ngày. Do đó, doanh nghiệp nên tôn trọng khách hàng của mình trong việc gửi tin nhắn và có hỏi trước.

2. Ngôn ngữ chuẩn 

Khi soạn thảo nội dung tin nhắn, không nên dùng những từ viết tắt, tiếng lóng,… . Hãy dùng ngôn từ ngắn gọn dễ hiểu, không được viết tắt vì sẽ dễ khiến khách hàng hiểu sang ý nghĩa khác. Nội dung tin nhắn đúng chuẩn cả về mặt hình thức lẫn nội dung sẽ thể hiện sự tôn trọng và chỉnh chu của bạn đối với khách hàng.

3. Khách hàng là bạn 

Trước khi, nghĩ đến việc bán hàng thì hãy xem khách hàng là một người bạn. Để thấu hiểu, quan tâm đến nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ tại thời điểm hiện tại của họ. Sẽ rất khó để bạn bán được sản phẩm trong lần gửi tin nhắn đầu tiên. Do đó, cần nên tập trung vào những tin nhắn: chúc mừng sinh nhật, chúc mừng dịp lễ, tết, thông báo ưu đãi, nhắc lịch hẹn,… Hãy xem khách hàng là bạn, trước khi nghĩ đến việc bán hàng!

4. Chọn thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn marketing

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có đối tượng mục tiêu khác nhau, nên hãy chọn ra khung thời gian thích hợp để gửi tin nhắn. Nhưng có những thời điểm nhạy cảm như: lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, ban đêm,…  dễ gây cho người khác cảm thấy bị làm phiền. Điều đó sẽ khiến khách hàng có cái nhìn không thiện cảm đối với doanh nghiệp của bạn.

5. Gửi mã voucher, khuyến mãi 

Nhận SMS MARKETING không có tính lan truyền bằng khi nhận những tin nhắn voucher, khuyến mãi. Khi có voucher trong tay, khách hàng sẽ có động lực quay trở lại và tạo nên sự lan truyền thông tin cho thương hiệu của bạn.

Khi khách thấy được những giá trị và lợi ích mà bạn mang đến, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại cũng như tiếp nhận những tin nhắn sau này

6.Cho khách hàng có quyền từ chối 

Nhằm mang đến cảm giác thoải mái và cái nhìn thân thiện từ khách hàng, nên hãy tạo ra những mã mệnh từ chối nhận quảng cáo nếu như họ không còn cảm thấy hứng thú với những tin nhắn này nữa.

7. Lựa chọn địa điểm phù hợp 

Khi khách hàng đang có mặt tại một vị trí địa lý thích hợp – thông qua việc phân tích dữ liệu theo sở thích, khả năng chi trả, độ tuổi, giới tính. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp Marketing, tiếp cận khách hàng di động theo vị trí địa lý một cách có chọn lọc và đúng thời điểm. Để những tin nhắn gửi đi có thể phù hợp với nhu cầu của họ hơn.

8. Sử dụng dịch vụ SMS Brandname

Vấn đề bị đánh cắp, rò rỉ thông tin cá nhân đã khiến mọi người cảnh giác hơn với những tin nhắn đặc biệt là tin nhắn về quảng cáo. Nên khi sử dụng tin nhắn SMS Brandname sẽ là giải pháp giúp xác nhận rõ ràng nguồn gốc tin nhắn gửi từ doanh nghiệp nào.

Tiếp cận với hơn 120 triệu người dùng di động tại Việt Nam với tốc độ đọc tin nhắn trung bình trong vòng 5 phút, tỉ lệ đọc tin nhắn cực cao với 90%. Tên doanh nghiệp hiển thị thay vì số điện thoại không rõ nguồn gốc sẽ tạo sự tin tưởng và gia tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Để tham khảo chi tiết về dịch vụ SMS Marketing và SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn. Nhanh tay liên hệ ngay tới 0964.75.9916 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất – tốt nhất.

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

Những bài học kinh doanh đắt giá cho người…

Kinh doanh là cả quá trình nỗ lực không ngừng, đối mặt với những thử thách. Xã hội thay đổi, buộc bạn phải đổi suy nghĩ để bắt nhịp với sự phát triển của thị trường hiện nay. Sau đây là một số bài học kinh doanh đúc kết từ những doanh nhân đã thành công, để tránh phải những sai lầm khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh.

 

Quyết tâm…

Trong việc kinh doanh một mình bạn quyết tâm xây dựng, đưa một doanh nghiệp trở nên lớn mạnh thôi thực sự chưa đủ. Mà nó là sự cố gắng, quyết tâm của những tất cả các cộng sự. Những người sẽ kề vai sát cánh cùng bạn cả chặng đường phía trước.

Ông bà ta có câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Câu này thực sự đúng trong tất cả các trường hợp và trong kinh doanh cũng thế. Đoàn kết, cùng nhau quyết tâm mới thực sự tạo nên sức mạnh lớn.

Quyết tâm cùng nhau xây dựng doanh nghiệp, quyết tâm vượt qua khó khăn, quyết tâm đứng lên sau thất bại mới là những điều bạn và những đồng đội nên làm.

Tạo sự hài lòng cho nhân viên

 

Khi nhân viên hài lòng, yêu thích công việc hiện tại của mình thì:

  • Họ sẽ có thái độ làm việc tận tâm, cống hiến và trách nhiệm hơn trong công việc được giao.
  • Ý thức chủ động học hỏi, phát triển trong công việc.
  • Tinh thần gắn bó lâu dài với doanh nghiệp nhiều hơn.
  • Tiết kiệm được chi phí cho việc đào tạo và tuyển dụng ứng viên.
  • Đặc biệt, họ sẽ ứng xử tốt hơn và tận tâm mang để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nội bộ hài lòng thì mới nghĩ đến việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tin rằng, không doanh nghiệp nào có thể đạt được mục tiêu nếu không có những nhân viên phù hợp, hài lòng với công việc hiện tại. Đây mới chính là yếu tố quyết định sự thành công.

Ý tưởng hay Triển khai quan trọng hơn?

Bạn có ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Bạn tin chắc rằng ý tưởng sau khi tung ra thị trường sẽ được đón nhận. Nhưng thực tế 90% các doanh nghiệp Startup đều thất bại? Vậy ý tưởng thật sự không phải là tất cả.

“Sai một ly, đi một dặm”. Dĩ nhiên Xác định sai nhóm khách hàng mục tiêu hoặc chọn sai vị trí kinh doanh thì việc đóng cửa tiệm là chuyện trước sau.

Nếu là người trung niên, lớn tuổi thay vì marketing sản phẩm, chăm sóc khách hàng trên các trang mạng xã hội. Hãy lựa chọn hình thức tin nhắn SMS Brandname sẽ tiếp cận họ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy vào khách hàng mục tiêu mà lựa chọn hình thức marketing và chăm sóc khách hàng khác nhau.

Nếu bạn bán lẻ thì quá trình tích điểm thành viên và ưu đãi cho thành viên là ý tưởng cần triển khai nhanh nhất giúp tối ưu doanh thu từ khách hàng cũ.

Ý tưởng tuyệt vời phải đi kèm các bước triển khai thông minh, hợp lý. Từ việc nghiên cứu thị trường, lựa chọn và tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào. Việc phân tích thị trường càng chi tiết, cụ thể thì bạn mới có thể triển khai ý tưởng đó dễ dàng và cơ hội cạnh tranh với đối thủ càng cao.

Phát triển bản thân 

Khi thật sự trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì mới có thể dẫn dắt doanh nghiệp phát triển, tự làm chủ cuộc sống của chính mình.

Xây dựng những thói quen tốt giúp bạn tự phát triển bản thân, chinh phục thành công trong tương lai. Hãy hình thành cho bản thân những thói quen như sử dụng thời gian hợp lý, tiết kiệm và đầu tư, đọc sách nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống,…

Nếu biết cách gây dựng và kiên trì thực hiện những thói quen tốt ngay từ hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thành công. Ngoài ra, bạn hãy biết cách tạo ra các mối quan hệ xung quanh như: khách hàng, đối tác, nhân viên,…gắn kết và ngày càng tốt đẹp, cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Đăng ký ngay tại đây: Dịch vụ SMS Brandname số 1 Việt Nam 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn rút ra cho mình những bài học kinh doanh hữu ích. Hãy đi từng bước thật ổn định, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh. Mong bạn có thể áp dụng những bài học để mang đến thành công trong công việc cũng như phát triển bản thân.  

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS

8 Xu Hướng Marketing Mobile dành cho bạn

8 Xu Hướng Marketing Mobile dành cho bạn và Không thể bỏ qua

Sự xuất hiện của Smartphone đã làm cho hiệu quả của SMS marketing tăng lên. Placecast đã phát hiện ra rằng khi bạn gửi tin nhắn SMS khuyến mãi chính xác tới một người sử dụng điện thoại thông minh có khả năng thúc đẩy tới hành vi mua nhiều hơn ba lần

Con số này giải thích lý do vì sao hầu hết các thương hiệu đều “đứng ngồi không yên” với SMS Brandname – phương thức marketing trên thiết bị di động.

Vậy marketer thời đại số có thể làm gì với #mobilemarketing?

Dưới đây là 8 xu hướng marketing qua mobile được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường mà các digital marketer không thể ngó lơ:

1. Mobile App

Uber, Grab là hai thương hiệu thành công điển hình khi đi trước thời đại với việc sử dụng mobile app – ứng dụng trên thiết bị di động.

Ở Việt Nam, hầu hết các ông lớn thương mại điện tử đang nhảy vào cuộc chơi mobile app như Tiki, Lazada, Zalora, … Ngoài ra, mobile app còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các hình thức quảng cáo đa dạng, được nhận xét là “nhắm” đối tượng mục tiêu chuẩn xác hơn

2. Marketing Automation

Marketing Automation là gì? Cá là bạn đã trải nghiệm hình thức quảng cáo này ít nhất một lần. Ví dụ thế này: Bạn đang dự tính kế hoạch cho 1 chuyến đi xa, Nha Trang chẳng hạn. Vậy là bạn lên google tìm thông tin về địa điểm ăn chơi. Ngày hôm sau, khi vào facebook, bạn thấy một loạt quảng cáo khách sạn view đẹp tại Nha Trang.

Đây cũng là xu hướng mobile marketing phổ biến sắp tới khi mà giờ đây, hầu hết người dùng đều thực hiện hành vi online trên thiết bị di động.

3. Messaging App

Số liệu cho thấy 6/10 app phổ biến là messaging app – ứng dụng tin nhắn, cụ thể là WhatsApp, Facebook messenger, LINE, Viber, Wechat, Kakao Talk. Được người dùng ưa chuộng vì tính riêng tư cao, các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo so với mạng xã hội như Facebook.

4. Location – Based Marketing

Tiếp thị dựa trên điểm đến dù không còn xa lạ nhưng hiện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là hình thức quảng cáo được nhận xét là hiệu quả trên thế giới vì độ cá nhân hoá cao, nhắm đúng mục tiêu và đúng thời điểm.

5. Mobile Video

Thời đại video content lên ngôi không chỉ trên desktop mà còn trên thiết bị di động. Google và Facebook – 2 ông lớn của mạng xã hội đều cam kết sẽ đưa trải nghiệm video lên một đẳng cấp cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Thị trường video trên di động được dự đoán sẽ chạm mốc 13 tỉ đô vào năm 2020. Nếu bạn vẫn chưa biết video content là gì, đăng ký ngay một khoá học ngắn hạn trước khi quá muộn nhé!

6. Social Media

Các mạng xã hội trên di động như Snapchat, Twitter và Instagram đang phát triển nhanh đến chóng mặt. Số liệu từ Business Insider cho thấy, Instagram tăng trưởng 50% sau mỗi tháng. Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của mạng xã hội, bạn nhé!

Doanh nghiệp làm việc trên nhiều công cụ khác nhau

7. Mobile Remarketing

Jehan Damni, Product Manager của Facebook đã tiết lộ con số gây bất ngờ: “Chỉ 6% người dùng sử dụng app sau khi tải về 30 ngày”. Đây là một thách thức đối với các marketer và cũng là lý do vì sao xu hướng mobile remarketing được dự đoán sẽ thống lĩnh thị trường trong năm mới. Các marketer sẽ phải kết nối với người dùng thông qua quảng cáo để mời gọi họ trở lại và sử dụng app của mình.

8. SMS Marketing

Không phải là một cái tên mới nhưng SMS Marketing vẫn tiếp tục là xu hướng đáng chú ý trong thời gian tới. Với tỉ lệ mở cao hơn hẳn email (99%), SMS Brandname thương hiệu sẽ giúp bạn gửi thông điệp trực tiếp đến người dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm. Đặc biệt, các tin nhắn khuyến mại được người dùng đánh giá là hữu ích và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Mỗi xu hướng sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp tại từng thời điểm mà marketer sẽ lựa chọn cho mình một xu hướng phù hợp hoặc kết hợp các xu hướng lại với nhau. Tuy nhiên, dù lựa chọn là gì, các marketer cũng đừng quên yếu tố “đinh” của marketing vẫn là nội dung và mục tiêu nhé!

LIÊN HỆ

(Mr.) Nguyễn Đức Khen ● SMS Brandname ● Call Center
FPT Telecom International – Voice Center ● Tổng đài ảo – Cloud PBX ● Đăng ký Số cố định
Tầng 18, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội ● Hotline 1900/1800 ● Họp/Đào tạo trực tuyến
ĐT: (+24)73002222   ext:49023  Mobile SIP Trunk ● Leased Line Internet/MPLS
Di động: 0964.75.9916 ● Voice Brandname ● Zalo ZNS
Contact Me on Zalo
0964.75.9916